Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

Quảng Bình: Khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 5.000 người dân

Quảng Bình: Khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 5.000 người dân

Ngày 14/6, đội trợ giúp y tế khám, chữa bệnh cộng đồng của Hoa Kỳ cùng các bác sĩ và tình nguyện viên trong nước đã tiến hành khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân các xã khó khăn.

Đây là một trong số các hoạt động hỗ trợ nhân đạo của chương trình "Thiên thần Thái Bình Dương" (Pacific Angel) 2013, do Không quân Hoa Kỳ cùng với các tổ chức phi chính phủ và lực lượng quân sự Việt Nam thực hiện đối với người dân tỉnh Quảng Bình từ ngày 10 - 17/6. 


Khám mắt cho người dân

Các hoạt động hỗ trợ nhân đạo bao gồm: chăm sóc y tế, kham chua benh, xây dựng, sửa chữa và nâng cấp trạm xá, trường học... tại các xã Vĩnh Ninh, Hải Ninh, Gia Ninh, Xuân Ninh và xã Trường Xuân của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, do hơn 50 quân nhân của Hoa Kỳ cùng các tổ chức phi chính phủ tại địa phương và lực lượng quân sự Việt Nam tiến hành. 


...và tư vấn sức khỏe 

Trước đó, bắt đầu từ 10/6, một đội xây lắp, kỹ thuật gồm 30 người gồm cả cán bộ, quân nhân của Không quân Hoa Kỳ và nhà thầu từ phía Việt Nam đã tham gia xây dựng mới Trạm y tế xã Vĩnh Ninh, theo đúng tiêu chuẩn của một cơ sở y tế hiện đại nhưng vẫn phù hợp với điều kiện tự nhiên cũng như phong tục tập quán của địa phương. 



Xây mới và cải tạo một số hạng mục ở Trạm y tế xã Vĩnh Ninh, Trường Mầm non Xuân Ninh và Trường THCS Gia Ninh 

Bên cạnh đó, tôn tạo và nâng cấp một số hạng mục như: hệ thống ống quạt, nước, điện, trần nhà và ngói; sơn mới các phòng; xây mới bể phốt xử lý rác thải y tế tại các trạm xá, Trường Mầm non Xuân Ninh và Trường THCS Gia Ninh. 

Ngoài ra, đội trợ giúp y tế khám, chữa bệnh cộng đồng của Hoa Kỳ do bà Amy Gammill - bác sĩ trưởng Chương trình "Thiên Thần Thái Bình Dương" đã tiến hành khám, chữa bệnh miễn phí cho hơn 2.000 lượt người dân tại Trường Tiểu học Trường Xuân và Trường Tiểu học Hải Ninh. 


Dự kiến, trong vòng 1 tuần thực hiện Chương trình "Thiên thần Thái Bình Dương" tại Quảng Bình, đội trợ giúp y tế sẽ khám và chữa bệnh cho khoảng hơn 5.000 người dân ở đây. Việc khám chữa bệnh bao gồm khám nội khoa, kham tong quat, nha khoa, nhãn khoa, nhi khoa và kỹ thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét